sua dieu hoa

Để nhiệt độ hợp lý khi sử dụng điều hòa


Nhưng nếu vẫn giữ mức 25 độ C khi nhiệt độ bên ngoài là 15 độ C thì có được không? Lúc này không khí trong phòng sẽ ở nhiệt độ bao nhiêu? Tại sao?
Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa hợp lý
sua dieu hoa Trả lời:

Còn tùy vào máy của bạn là máy 1 chiều hay hai chiều. Nếu máy của bạn là máy 1 chiều khi đó nhiệt độ trong phòng giống như ko mở máy vì máy sẽ chỉ chạy khi nhiệt độ trong phòng từ 25 độ trở lên, nếu máy 2 chiều mà để chế độ nóng thì nó sẽ chạy máy sưởi và trong phòng sẽ đạt 25 độ
Khi nhiệt độ ngoài trời là 30 độ thì đặt điều hòa 25 độ trong phòng là hợp lý. Khi nhiệt độ ngoài trời tăng lên 35 độ, đặt điều hòa 30 độ trong phòng vẫn mát bình thường. Theo nguyên tắc đặt nhiệt độ trong phòng luôn thấp hơn 3 độ trở lên nhiệt độ bên ngoài ta sẽ có cảm giác mát. Khi nhiệt độ ben ngoài trên 35 độC mà đặt nhiệt độ điều hòa 25 độ trở xuống: máy lạnh sẽ chạy liên tục và gần như khó đạt được 25 độ để ngừng chạy, như vậy sẽ rất lãng phí điện và có hại vì chênh lệch nhiệt độ giữa trong phòng và bên ngoài quá lớn.Khi nhiệt độ bên ngoài là 15 độ C, ta đặt điều hòa 25 đô thì máy lạnh khi đó chỉ có quạt gió, phần làm lạnh ko hoạt động.Thụy Việt

Theo vùng nhiệt độ thích nghi với môi trường của con người là từ 25 dến 28 độ C, nhưng các bạn nên nhớ là nhiệt độ thích nghi này chỉ phù hợp với ĐK là chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và ngoài là từ 5 đến 7 độ C mà thôi. Các bạn cứ theo độ chênh lệch như trên mà điều chỉnh nhiệt dộ cho phù hợp. Còn như câu hỏi trên thì nếu là máy 1 chiều thì chắc chắn dàn nóng sẽ không hoạt động vì nhiệt độ bên ngoài quá thấp và nếu muốn duy trì nhiệt độ như vậy thì phòng của bạn phải cách nhiệt thật tốt, còn nếu là máy 2 chiều thì có chế độ heat và hoạt dộng cũng giống như máy 1 chiều nhưng chỉ khác là máy sẽ đảo chiều dàn lạnh thành dàn nóng và cũng theo nguyên tắc chênh lệch nhiệt độ như trên (nhưng nếu nhiệt độ bên ngoài dưới 0 độ thì chênh lệch này sẽ không đúng đâu nhé)
Máy điều hoà thì chỉnh nhiệt thấp hay cao hơn ngoài đều được ( hai chiều) còn máy lạnh thì phải luôn chỉnh nhiệt độ trong phòng phải thấp hơn ngoài ít nhất 4oC nếu bạn muốn bảo vệ máy không bị hư sớm.
Khi điều hòa của bạn bị hỏng, cần dịch vụ sửa điều hòa tại nhà uy tín và chuyên nghiệp. Hãy liên hệ tại đây hoặc alo vào số hotline trên website cho chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét